Nếu khách hàng chỉ quyết định mua sản phẩm bởi chất lượng và thông tin kỹ thuật của sản phẩm thì ai cũng bán được hàng. Thực tế thì không phải vậy. Khách hàng họ mua gì? Họ mua người bán hàng!
Nếu bạn
bán một sản phẩm chỉ bằng cách cung cấp thông tin về dịch vụ, sản phẩm là chưa đủ. Hãy tìm hiểu, lắng nghe, đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được nhu
cầu của họ trước khi nói về sản phẩm của mình. DCE là một thuật ngữ tiếng Anh, là hướng dẫn hữu ích cho những người bán hàng. Đó là Delight Customer's Experiences - hãy trải nghiệm cảm giác "sung sướng" của khách hàng khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn, bạn sẽ biết họ cần gì!
Dưới đây là bí quyết chinh phục 15 kiểu khách hàng thường gặp ngay từ những giây phút đầu tiên:
- Bán cho khách lạ, trước tiên cần lễ phép.
- Bán cho khách quen, trước tiên cần sự nhiệt tình.
- Bán cho khách đang vội, trước tiên cần phải nhanh.
- Bán cho khách mua từ từ, trước tiên cần kiên nhẫn.
- Bán cho khách có tiền, trước tiên cần cho họ thấy sự cao quý.
- Bán cho khách ít tiền, trước tiên cần cho họ thấy lợi ích thực tế.
- Bán cho khách theo mốt, trước tiên cần cho họ thấy đó là thời thượng.
- Bán cho khách chuyên nghiệp, trước tiên cần cho họ thấy là sự chỉn chu.
- Bán cho khách hào phóng, trước tiên cần cho họ thấy là sự trượng nghĩa.
- Bán cho khách keo kiệt, trước tiên cần cho họ thấy lợi ích.
- Bán cho khách thích hưởng thụ, trước tiên cần cho họ thấy được phục vụ.
- Bán cho khách thích hư vinh, trước tiên cần cho họ thấy sự vinh dự.
- Bán cho khách thích bắt bẻ, trước tiên cần cho họ thấy sự tỉ mỉ.
- Bán cho khách hiền lành, trước tiên cần cho họ thấy sự đồng cảm.
- Bán cho khách còn do dự, trước tiên cần cho họ thấy sự đảm bảo.
Bí quyết bán được nhiều hàng. Cũng ko khó lắm :)
Posted by Đoàn Trọng Hiếu on Monday, November 30, 2015
Vậy, bí quyết của bạn là gì, hãy chia sẻ cùng tôi bằng comment bên dưới nhé!
Share
& Comment
Tweet